Chuyên đề về Mô hình trường học mới VNEN

Trường Tiểu học Long Hà A tổ chức chuyên đề sinh hoạt theo mô hình VNEN

Căn cứ vào nội dung tập huấn hè chuẩn bị cho việc dạy học theo Mô hình trường học mới VNEN năm học 2015-2016 và Kế hoạch số 135/KHCĐ-TH, ngày 29 tháng 9 năm 2015 của trường Tiểu học Long Hà A. Hơn nữa nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên về việc nghiên cứu bài học để có thể điều chỉnh, bổ sung bài Hướng dẫn học nhằm giúp học sinh biết cách tự học theo cá nhân, cặp đôi, nhóm, lớp và giáo viên biết cách tổ chức, hướng dẫn, đánh giá học sinh và kỹ năng của giáo viên trên lớp theo Mô hình trường học mới VNEN để áp dụng thực hiện một cách khoa học, hiệu quả tại đơn vị. Hôm nay ngày 24 tháng 10 năm 2015 trường đã tổ chức chuyên đề “Điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học theo hướng mới với mô hình VNEN” theo đúng kế hoạch đề ra. 

 

     Về tham dự và chỉ đạo có cô Nguyễn Thị Uyên – Chuyên viên Tiểu học và cô Lê Thị Ngọc Ánh – Chuyên viên THCS thuộc PGD&ĐT Phú Riềng. Cùng toàn thể sự có mặt của quá thầy cô trong Ban giám hiệu, quý thầy cô là TPT đội, Cán bộ Thư viện, Thiết bị và 36 quý thầy cô là giáo viên trong nhà trường.

 

      Nội dung chuyên đề gồm có 2 phần chính:
     1. Công tác dự giờ: Người dự và giáo viên dạy đã tập trung vào đúng mục đích của chuyên đề. Người dự tham gia theo đúng tinh thần VNEN. Ngoài nội dung ghi chép làm minh chứng, người dự còn quay Video, chụp hình để lưu lại hình ảnh làm minh chứng thêm cho việc nhận xét, chia sẻ sau tiết dự được cụ thể, sát thực hơn.
Thực hiện 2 tiết dạy đó là cô Phùng Thị Thu Hằng – dạy lớp 4/3; và cô Hoàng Thị Thuý Hằng – dạy lớp 5/3.

  

     2. Thảo luận và chia sẻ sau tiết dự:
      Sau khi dự giờ 2 tiết, toàn thể cán bộ, giáo viên tập trung về phòng hội đồng để tiến hành thảo luận và chia sẻ theo định hướng. Sau khi thảo luận và chia sẻ, cán bộ, giáo viên trong hội đồng đều nhận thấy rõ rằng việc nghiên cứu tài liệu và biết cách điều chỉnh bài Hướng dẫn học là việc làm hết sức cần thiết và để nâng cao hiệu quả các HĐHT của học sinh thì nội dung điều chỉnh cần phải cụ thể hoá các hoạt động học tập và điều quan trọng là phải hợp lý, đảm bảo theo chuẩn kiến thức kĩ năng và phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh thì tất cả học sinh mới chủ động và biết cách học. Và để giáo viên thực hiện tốt việc tổ chức, hướng dẫn, đánh giá học sinh học và kỹ năng của giáo viên trên lớp theo Mô VNEN thì mỗi giáo viên cần thấy rõ được các kĩ năng cần có của giáo viên và học sinh để từ đó mỗi giáo viên tiếp tục bồi dưỡng thêm về năng lực chuyên môn cho bản thân góp phần vào sự thành công của việc dạy học theo Mô hình trường học mới VNEN.

 


     Sau buổi chuyên đề này nhà trường tin tưởng rằng tất cả các thầy cô giáo dạy học theo Mô hình trường học mới VNEN sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ hơn về việc nghiên cứu bài học để điều chỉnh, bổ sung bài Hướng dẫn học, hơn nữa giáo viên thực hiện tốt việc tổ chức, hướng dẫn, đánh giá học sinh và kỹ năng của giáo viên trên lớp theo Mô hình trường học mới VNEN.

Tác giả: Kiều Thị Thanh
Nguồn: KT
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 57
Tháng 12 : 452
Năm 2019 : 12.255